By: Boxing-Boy 


เป็นที่ทราบกันดีว่า ทาคุมะ อิโนอุเอะ แชมป์โลกรุ่นแบนตั้มเวตของ WBA วัยอายุ 27 ปี จาก โอฮาชิ ยิม  ซึ่งตั้งเป้าที่จะกวาดแชมป์โลกรุ่นนี้มาครองให้ได้ครบทั้ง 4 สถาบันหลัก ให้ได้เหมือนกับทาง นาโอยะ อิโนอุเอะ พี่ชายของเขา แต่ก่อนอื่นเขานั้นจะต้องขึ้นป้องกันแชมป์โลก WBA หนแรกกับรองแชมป์อันดับ 6 เฮอร์วิน อังคาฮาส  อดีตแชมป์โลกรุ่นจูเนียร์แบนตั้มเวตของ IBF วัย 31 ปี ชาวฟิลิปปินส์เสียก่อนในวันที่ 15 พฤศจิกายนนี้ ที่สังเวียน เรียวโงกุ โคคุกิกัง และในขณะนี้เขาก็กำลังทำการฟิตซ้อมอย่างหนักเพื่อเตรียมร่างกายอยู่ในลาสเวกัสด้วย และต่อจากนี้จะเป็นการถอดบทสัมภาษณ์ของ ไดสุเกะ ซูกิอุระ ผู้สื่อข่าวชาวญี่ปุ่นในลาสเวกัส ที่ได้ไปสัมภาษณ์อดีตแชมป์โลกรายนี้ ที่ครั้งหนึ่งเคยเดินทางมายังญี่ปุ่นในฐานะคู่ซ้อมของพี่น้องแชมป์โลกตระกูลคาเมดะ และ ชินสึเกะ ยามานากะ แชมป์โลกรุ่นแบนตั้มเวตของ WBC เมื่อครั้งอดีตที่ผ่านมา...



คุณรู้สึกอย่างไรบ้างเมื่อการชกระหว่างคุณกับ ทาคุมะ อิโนอุเอะ ได้รับการรับรองให้มีขึ้นได้อย่างเป็นทางการ?

'ผมเอง
รู้สึกดีใจเป็นอย่างมากที่สามารถจะเข้ามาทำการชกมวยในญี่ปุ่นได้เสียที ผมเคนได้ยินหลายๆคนพูดว่าญี่ปุ่นเป็นประเทศที่ยอดเยี่ยม มาก ดังนั้นผมจึงมีฝันตั้งแต่เด็กๆว่าสักวันหนึ่งผมจะได้มาชกมวยที่นี่'

'ความจริงแล้วในปีพ.ศ. 2554 และ 2555 ผมนั้นเคยเดินทางมาประเทศญี่ปุ่นเพื่อที่จะมาเป็นคู่ซ้อมให้กับกับพี่น้องคาเมดะ และ ชินสึเกะ ยามานากะ แต่ครั้งนี้จะเป็นครั้งแรกของผมที่จะได้มาชกมวยที่นี่ ทุกๆครั้งที่ผมได้ชมการแข่งขันชกมวยในญี่ปุ่น ผมก็สมารถที่จะสัมผัสได้ว่าแฟนๆ ที่นี่ให้การสนับสนุนกีฬามวยเป็นอย่างดี ผมเคยมีเป้าหมายที่จะได้ขึ้นล้มแชมป์โลกในรุ่น 115 ปอนด์กับทาง คาซูโตะ อิโอกะ มาแล้ว แต่โชคไม่ดีที่การชกนั้นต้องถูกยกเลิกไปในที่สุด แต่ตอนนี้ความฝันของผมก็กำลังจะเป็นจริง ผมจะได้ขึ้นชกในประเทศญี่ปุ่นแล้ว'



คุณประเมิน ทาคุมะ อิโนอุเอะ อย่างไรบ้าง?

'ผมได้ชมการชกของทาคุมะจากยูทูปแล้ว เขาไม่ได้มีพลังหมัดที่หนัดหน่วงมากเท่ากับพี่ชายของเขา ทั้งคู่มีความแตกต่างกันอยู่บ้างเล็กน้อย แต่ทั้งสองคนก็มีความแข็งแกร่งเหมือนกัน'

'ทาคุมะามีทักษะการชกและะมีฟุตเวิร์คที่ดี ผมเขาเป็นนักชกที่ชาญฉลาดมาก ดังนั้นการชกครั้งนี้คงเป็นแมทช์ที่ยากสำหรับผมอยู่พอสมควร'



คุณประทับใจการชกแมทช์ไหนที่ผ่านมาของเขาบ้าง?

'ผมได้ชมการชกของเขาในไฟต์ล่าสุดกับ ลิโบริโอ โซลิส และเมื่อครั้งที่เขารชกกับ นอร์ดีน อูบาอาลี ซึ่งแม้ว่าทาคุมะจะพ่ายแพ้ให้กับนักชกอย่างอูบาอาลีแต่ผมก็ประทับใจการชกของเขามาก'

'นอกจากนี้ผมก็ยังได้ดูการชกของเขากับ เจ็ค บอร์เนีย ซึ่งเป็นชาวฟิลิปปินส์เหมือนผมด้วยอีกแมทช์หนึ่ง ผมจึงเห็นได้ว่าเขานั้นฉลาดมากแค่ไหน ทั้งนาโอยะและทาคุมะนั้นได้รับการฝึกฝนมาเป็นอย่างดีตั้งแต่สมัยที่ชกมวยสากลสมัครเล่น ผมจึงบอกได้เลยว่านักชกค่ายนี้นั้นมีความยอดเยี่ยมมากขนาดไหน ดังนั้นผมเชื่อว่าเขาจะต้องเตรียมตัวมาเป็นอย่างดีในการขึ้นป้องกันแชมป์โลกหนแรกกับผม ผมจึงมั่นใจว่าการชกไฟต์นี้จะเป็นไฟต์ที่ยอดเยี่ยมอย่างแน่นอน'



คุณวางแผนที่จะชกกับเขาอย่างไรบ้าง?

'ตอนนี้ผมอายุ 31 ปีแล้ว และผมก็มีประสบการณ์บนสังเวียนมามากแล้วด้วย ผมจึงจะต้องใช้ประสบการณ์ที่มีทั้งหมดเพื่อปรับรูปเกมส์บนเวทีเพื่อให้ต่อสู้กับสิ่งที่เขาจะพยายามทำให้ได้ ดังนั้นเมื่อเขาต่อยผม ผมก็จะโต้กลับเขาเช่นกัน'

การชนะน็อคจำเป็นไหม?

'ถ้ามีโอกาสผมก็จะน็อคเขาแน่ แต่โดยรวมแล้วผมจะชกไปเรื่อยๆตามแผนที่ทีมงานได้วางไว้ มันจะเป็นยังไงล่ะถ้าคุณพยายามที่จะเกร็งหมัดเพื่อต่อยให้หนักๆและหวังชนะน็อคแต่มันกลับไม่เวิร์ค ผมได้เรียนรู้อะไรเพิ่มขึ้นมากจากความพ่ายแพ้ทั้ง 2 ครั้งที่ผ่านมา ซึ่งทำให้ผมมีความเป็นผู้ใหญ่มากขึ้น และคิดได้ว่าต้องนำประสบการณ์ทั้งหมด
ที่มีมาใช้บนเวทีให้ได้จะเป็นการดีกว่า อีกอย่างผมเชื่อใจในการทำหน้าที่อย่างเที่ยงตรงของกรรมการนะ'

[ต่อ Part 2]

Original Photo Credit: Prime Video via www.badlefthook.com     
* ของดบริการอ่านข้อความให้ฟังชั่วคราวนะครับ (น่าจะกลับให้บริการได้ใหม่ในปี 2567)

Post a Comment

ใหม่กว่า เก่ากว่า