By: Boxing-Boy 

Photo Credit: Alma Montiel via www.dazn.com 


คาร์ลอส “เอล ปริ๊นซิเป้” คัวดราส อดีตแชมป์โลกรุ่นซูเปอร์ฟลายเวตของ WBC ชาวเม็กซิกัน ที่กำลังจะกลับมาชิงแชมป์เส้นเดิมที่เคยเป็นของตนเองคืน กับคู่ปรับเก่าชาวไทย “แหลม” ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น ที่เคยหอบเอาเข็มขัดแชมป์โลกเส้นนี้ไปทิ้งไว้ที่เม็กซิโกเมื่อราว 8 ปีก่อน ด้วยการพ่ายเทคนิเกิลโดยคะแนนยกที่ 8 ให้กับตัวเขานั้น ล่าสุดได้ให้สัมภาษณ์สื่อเกี่ยวกับอดีตแชมป์โลกชาวไทยว่า


“เขาเป็นคู่ต่อสู้ที่ผมรู้จักเป็นอย่างดีแล้ว แต่การชกของเราครั้งนี้มันจะไม่เหมือนเมื่อ 7-8 ปีก่อนแน่นอน ผมคิดว่าตอนนี้ผมมีประสบการณ์มากขึ้นกว่าแต่ก่อน ส่วนเขาก็มีอายุมากขึ้นและผ่านการชกที่หนักๆมาอีกหลายไฟต์ แต่ 2-3 ไฟต์หลังผมว่าฟอร์มของเขานั้นไม่ค่อยดีนักหรอก ผมไม่ได้มั่นใจมากเกินไปนะ แต่ผมเชื่อว่าผมจะสามารถที่จะเอาขนะเขาได้อีกครั้งอย่างแน่นอน” คัวดราสกล่าวกับนักข่าวของ DAZN News


คัวดราสกล่าวต่อไปว่า “ผมรู้ดีว่าไฟต์นี้นั้นสำคัญกับผมมากๆ ผมจะกลับไปอยู่ในจุดสูงสุดอย่างที่เคยเป็น หรือจะดิ่งลงเหวไปมากกว่าเดิมก็ขึ้นกับไฟต์นี้ แน่นอนว่าฝีไม้ลายมือของศรีสะเกษนั้นไม่ได้อ่อนด้อยหรอก แต่ผมต้องเอาชนะเขาให้ได้สถานเดียวเท่านั้น เพื่อที่ต้องการจะกลับไปชกกับ ฮวน ฟรานซิสโก้ เอสตราด้า และ โรมัน กอนซาเลซ อีกครั้ง ดังนั้นถ้าผมเอาชนะนักชกไทยได้อีกหน ความฝันของผมก็จะเข้าใกล้ความเป็นจริงมากขึ้นที่จะได้ล้างตากับ 2 คนนี้อีกครั้ง ดังนั้นผมจึงต้องเตรียมตัวให้ดีในการชกไฟต์หน้านี้ เพื่อจะได้บอกให้ทุกคนได้รู้ว่า ผมนั้นเป็นนักชกที่ดีที่สุดในรุ่นซูเปอร์ฟลายเวต”


“ไฟต์นี้ผมจะทำให้ดีที่สุด และจะก้าวพลาดไม่ได้เลยแม้แต่ก้าวเดียว เพราะคู่ต่อสู้ของผมนั้นมีหมัดหนักราวฆ้อนปอนด์ทั้ง 2 ข้าง ดังนั้นผมจึงต้องเตรียมตัวให้พร้อมที่สุด และนั่นคือเหตุผลที่ทำไมผมจึงเลือกที่จะมาซ้อมที่ Otomí Ceremonial Centre แห่งนี้ และผมจะต้องกลับมาเป็นแชมป์โลกอีกครั้งให้ได้ในวันที่ 5 กุมภาพันธ์นี้”


“ผมต้องการให้แฟนมวยจดจำผมในฐานะแชมป์เปี้ยนผู้ยิ่งใหญ่ ไม่ใช่แค่เป็นแชมเปี้ยนตัวเล็กๆที่ไม่นานใครๆก็ลืม ผมต้องการเป็นตำนานมวยที่ยิ่งใหญ่ของชาวเม็กซิกัน ที่จะถูกจดจำไปนานเท่านาน” อดีตแชมป์โลกชาวเม็กซิกันกล่าวทิ้งท้าย

Post a Comment

ใหม่กว่า เก่ากว่า