By: Boxing-Boy 

Photo Credit: Consejo Mexicano del Deporte 


เป็นที่ทราบกันดีว่าแทบจะทุกๆวันอังคาร ทางสภามวยโลกนั้นก็จะมีกิจกรรมประธานพบปะสื่อที่ร้านกาแฟที่มีชื่อเรียกขานกันว่า “Martes de Café” ซึ่งเมื่อวันวานนี้นั้นก็มีแขกพิเศษอย่าง คาร์ลอส คัวดราส อดีตแชมป์โลกรุ่นซูเปอร์ฟลายเวตของ WBC มาร่วมงานด้วย


และในวันที่ 5 กุมภาพันธ์ที่กำลังจะมาถึง คาร์ลอส “เอล ปริ๊นซิเป้”คัวดราส ก็จะต้องขึ้นตะบันกับ ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น อดีตแชมป์โลกรุ่นซูเปอร์ฟลายเวตของ WBC ชาวไทยคู่ปรับเก่าอีกครั้ง ในไฟต์ที่จะมีเข็มขัดแชมป์โลกเส้นเดิมที่วางอยู่เป็นเดิมพัน โดยในเรื่องนี้นักชกเม็กซิกันได้แสดงความมั่นใจเป็นอย่างมาก และหวังว่าเขาจะได้รับชัยชนะ พร้อมกับโอกาสที่จะได้หาทางล้างแค้น ฮวน ฟรานซิสโก้ “เอล กัลโญ่” เอสตราด้า แชมป์โลก WBC Franchise และ ซูเปอร์ เวิลด์ แชมเปี้ยน WBA เพื่อนร่วมชาติของเขาอีกครั้ง


“ผมเชื่อว่าจะค่อยๆดักต่อยเขาได้ทีละเล็กทีละน้อย ก่อนที่จะร็อคเขาลงได้ในยกที่ 6 หรือ 7 แต่ในอย่างแรกคือผมต้องระวังหมัดของเขาที่หนักหน่วงมากให้ดีๆ แต่ผมก็หวังว่าจะจัดการได้ในที่สุด ผมเองยังมีธุระกับ “เอล กัลโญ่” ที่ยังจัดการได้ไม่เรียบร้อย ผมอยากที่จะชกกับเขาอีกครั้งให้หายคาใจกันไป” คัวดราสกล่าวต่อหน้าบรรดาสื่อมวลชนในงานวันนี้


นอกจากนั้นแล้วคัวดราสก็ได้กล่าวเพิ่มเติมว่า การชกกับนักชกไทยในครั้งนี้จะไม่เหมือนกับการครั้งแรกอย่างแน่นอน หลายๆอย่างได้เปลี่ยนไปแล้ว เพราะเขารู้สึกได้ว่าตนเองนั้นแข็งแกร่งมากขึ้นขึ้น และพลังหมัดก็มีมากขึ้นด้วย

“ผมรู้สึกว่าตัวเองแข็งแกร่งขึ้นมาก และตอนนี้ผมก็มีประสบการณ์ที่มากกว่าตอนที่เราชกกันในครั้งแรกด้วย แน่นอนว่าผมยังคงรักษาความเร็วและฟุตเวิร์คของผมได้ดีอยู่เหมือนเดิม แต่ด้วยประสบการณ์และความแข็งแกร่งของร่างกายที่มีเพิ่มขึ้น ผมก็ยิ่งรู้สึกมั่นใจขึ้นมากว่าจะเอาชนะเขาได้อีกครั้ง และผมเองก็ยังคิดว่าหมัดของผมนั้นหนักขึ้นด้วยนะ” คัวดราสกล่าว


อนึ่ง การชกของทั้งคู่นี้จะมีขึ้นที่ ฟุตปริ๊นท์ เซ็นเตอร์ สนามเหย้าของ ฟีนิกซ์ ซันส์ ทีมบาสเก็ตบอล NBA ชื่อดัง ในวันที่ 5 กุมภาพันธ์นี้ ภายใต้การจัดและถ่ายทอดสดโดย แมทช์รูม บ็อกซิ่ง และ DAZN

Post a Comment

ใหม่กว่า เก่ากว่า