Photo Credit: www.boxmob.jp

By Boxing-Boy

เลราโต ดลามินิ รองแชมป์โลกอันดับ 2 รุ่นเฟเธอร์เวต IBF ได้เดินทางจากแอฟริกาใต้มาถึงประเทศญี่ปุ่นแล้วในบ่ายวันนี้ ซึ่งเป็นการเดินทางมาล่วงหน้านานถึง 8 วัน ก่อนที่จะขึ้นชกล้างตากับ รองแชมป์โลกอันดับ 3 รุ่นและสถาบันเดียวกันชาวญี่ปุ่น ‘ไอ้เปียซ่าส์‘ โทโมกิ คาเมดะ อดีตแชมป์โลกรุ่นแบนตัมเวต WBO และอดีตแชมป์เฉพาะกาลรุ่นซูเปอร์แบนตัมเวต WBC ในวันที่ 24 สิงหาคมนี้


ทันทีที่เดินทางมาถึงที่สนามบิน คันไซ อินเตอร์เนชันแนล แอร์พอร์ต นักชกจากแอฟริกาใต้รายนี้ก็ได้ให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวที่มารอรับในทันที โดยมีรายละเอียดดังต่อไปนี้

เพิ่งจะเดินทางมาถึงญี่ปุ่นตอนนี้ซึ่งร้อนมาก คุณคิดอย่างไรกับสภาพอากาศของที่นี่ในขณะนี้?

ตอนนี้ที่แอฟริกาใต้เป็นหน้าหนาว สภาพอากาศต่างกันอย่างสิ้นเชิง แต่ผมคิดว่าการเดินทางมาล่วงหน้าถึง 8 วัน จะทำให้ผมปรับตัวได้อย่างแน่นอน เรื่องนี้จึงไม่ใช่ปัญหาเลย


สภาพร่างกายของคุณเป็นอย่างไรบ้างตอนนี้?

ร่างกายของผมสมบูรณ์ดีมาก แต่ผมก็ไม่ได้เตรียมตัวซ้อมอะไรมาเป็นพิเศษหรอก ผมก็แค่ซ้อมไปตามปกติเท่านั้น และก็ไม่ได้นับด้วยว่าลงนวมไปทั้งหมดกี่ยกแล้ว แต่ผมบอกได้เลยว่าครั้งนี้การเตรียมตัวของผมดีจริงๆ


คุณเคยชกกับโทโมกิมาแล้วเมื่อเดือนตุลาคมปีก่อน และคุณก็เอาชนะคะแนนเขาไปได้สำเร็จ การเดินทางกลับมาชกกับเขาอีกครั้งหนึ่งในหนนี้คุณรู้สึกอย่างไรบ้าง?

คราวที่แล้วผมเดินทางมาจากแอฟริกาใต้เพื่อที่จะเอาชนะเขา และผมก็ทำได้จริงๆ ดังนั้นในการกลับมาชกกับเขาอีกครั้งผมจึงไม่ได้รู้สึกอะไรที่แตกต่าง เพราะผมก็คิดว่าการเดินทางมาในครั้งนี้ก็เพื่อชัยชนะเท่านั้น และผมก็จะทำให้ได้อีกครั้ง

คุณเคยชกกับโทโมกิมาแล้วครั้งหนึ่ง คุณรู้สึกประทับใจอะไรในตัวเขาบ้างไหม?

ไม่นะ เขาก็เหมือนนักชกธรรมดาคนอื่นนั่นแหละ ไม่มีอะไรที่ดูโดดเด่นเป็นพิเศษ ดังนั้นผมจึงไม่มีอะไรที่จะต้องกลัวเขาเลยแม้แต่น้อย


คราวที่แล้วที่ชกกันกับโทโมกิเป็นการชิงตำแหน่งรองแชมป์โลกอันดับ 2 แต่หนนี้จะเป็นการชิงตำแหน่งรองแชมป์โลกอันดับ 1 ซึ่งจะการันตีได้ว่าผู้ชนะจะได้ชิงแชมป์โลกในไฟต์ต่อไปคุณรู้สึกอย่างไรกับเรื่องนี้บ้าง?

แน่นอนว่าความรู้สึกในครั้งนี้จะต้องต่างออกไปอย่างสิ้นเชิง  เพราะถ้าผมชนะก็เท่ากับเป็นเครื่องยืนยันได้ว่าผมจะได้ชิงแชมป์โลกโดยเร็ว ความฝันของผมก็คือการได้ครองแชมป์โลก ดังนั้นผมจึงจะต้องเอาชนะเขาให้ได้ เพื่อที่จะได้ชิงแชมป์โลกต่อไป

คุณได้ดูเทปการชกของโทโมกิในไฟต์ล่าสุดเมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมาแล้วหรือยัง?

ผมได้ดูเทปแล้วแต่ผมก็ไม่ได้รู้สึกอะไรเป็นพิเศษนะ คู่ชกของเขาตัวเล็กไปหน่อย เพราะเป็นแค่มวยแบนตัมเวตเท่านั้น


คุณคิดอย่างไรบ้างที่โทโมกิบอกว่าการชกกับคุณครั้งนี้ เขาจะเปลี่ยนสไตล์มาเป็นการชกแบบบุกตะลุย?

ความจริงใครก็สามารถที่จะเปลี่ยนสไตล์การชกของตัวเองได้เสมอ ดังนั้นถึงเขาจะเปลี่ยนสไตล์การชกถึง 10 ครั้งก็ตาม แต่ผู้ชนะก็จะต้องเป็นผมทั้ง 10 ครั้งเหมือนเดิม

คุณมาญี่ปุ่นครั้งที่แล้วหลังการชกได้ไปเที่ยวที่ไหนบ้างหรือเปล่า ?

คราวก่อนผมไม่ได้ไปเที่ยวที่ไหนเลย แต่คราวนี้คิดว่าคงจะหาที่ไปเที่ยวสักแห่งหนึ่ง แต่ก็ยังไม่รู้ว่าจะไปที่ไหนเหมือนกัน


คุณเคยกินของอร่อยที่ญี่ปุ่นบ้างหรือยัง? 

ซูชิแน่นอน ผมชอบซูชิทุกอย่างไม่จำกัดว่าจะเป็นแบบไหน และผมก็ชอบไปกินซูชิที่ร้านอาหารญี่ปุ่นในแอฟริกาใต้เหมือนกันนะ


สุดท้ายคุณอยากจะฝากอะไรถึงแฟนมวยชาวญี่ปุ่นบ้างไหม?

ผมกลับมาที่ประเทศญี่ปุ่นอีกครั้งแล้ว  และผมมาเพื่อที่จะชนะในการชกไฟต์นี้เท่านั้น ขอให้ทุกคนตั้งตาชมการชกของผมวันนั้นด้วย โปรดซัพพอร์ตผมด้วย


Original Photo Credit: www.boxmob.jp
* ของดบริการอ่านข้อความให้ฟังชั่วคราวนะครับ (น่าจะกลับให้บริการได้ใหม่ในปี 2567)
[มิสเตอร์โทมะ] [Mister Tomato] 
https://line.me/S/sticker/24711610/?lang=th&utm_source=gnsh_stickerDetail
[นกฮัมมิ่งเบิร์ดและดอกไม้] [Hummingbird and Flower]
https://line.me/S/sticker/24728029/?lang=th&utm_source=gnsh_stickerDetail
[คูเปอร์หมาน้อยหน้าซื่อ 1]
https://line.me/S/sticker/24736352/?lang=th&utm_source=gnsh_stickerDetail
[คูเปอร์หมาน้อยหน้าซื่อ 2]
https://line.me/S/sticker/24736355/?lang=th&utm_source=gnsh_stickerDetail
[คูเปอร์หมาน้อยหน้าซื่อ 3] [Little Cooper 3]
https://line.me/S/sticker/24746580/?lang=th&utm_source=gnsh_stickerDetail
[กระบองเพชรตัวกลม]
https://line.me/S/sticker/24736365/?lang=th&utm_source=gnsh_stickerDetail
[แก๊งนายสับปะรด] [Pineapple Gangs]  https://line.me/S/sticker/24747023/?lang=th&utm_source=gnsh_stickerDetail
[Note คำเดียวโดนใจ (Eng)]
https://line.me/S/sticker/24758208/?lang=th&utm_source=gnsh_stickerDetail

Post a Comment

ใหม่กว่า เก่ากว่า