Photo Credit: NK Sports

By Boxing-Boy

เซ็นสัญญาการชกกันอย่างเป็นการแล้วในวันนี้ สำหรับคู่มวยล้มแชมป์โลกในพิกัด 115 ปอนด์ ระหว่าง คาซูโตะ อิโอกะ แชมป์โลก WBA ชาวญี่ปุ่น และ เฟอร์นันโด้ มาร์ติเนซ แชมป์โลก IBF ชาวอาร์เจนตินา และนั่นก็คือการเผชิญหน้ากันเป็นครั้งแรกของทั้ง 2 คนนี้ ในงานแถลงข่าว Final Press Conference ในวันนี้ด้วย

วันนี้อิโอกะนั้นเดินทางมาพร้อมกับเทรนเนอร์คู่บุญชาวคิวบา อิสมาเอล ซาลาส ส่วนทางมาร์ติเนซนั้นก็มาพร้อมกับผู้จัดการของเขา ซึ่งก็คือ มาร์คอส ไมดาน่า อดีตแชมป์โลก 2 รุ่นชาวอาร์เจนตินา คู่ปรับเก่าของ ฟลอยด์ เมย์เวทเธอร์ จูเนียร์ อดีตแชมป์โลกหลายรุ่นคนดังชาวอเมริกันจอมฝีมือนั่นเอง

หลังพิธีการจบลงอิโอกะก็ได้ให้สัมภาษณ์ว่า 'ตอนนี้ผมกำลังใจจดใจจ่อและทำสมาธิอยู่กับตัวของผมเอง ดังนั้นผมจึงยังไม่ได้คิดถึงคู่ชกของผมเลยในตอนนี้หรอก' 

'ถามว่าผมจะชกมวยอีกนานไหมเหรอ? มันตอบยากนะเพราะการชกในแต่ละไฟต์นั้นก็เป็นเหมือนกับงานที่คุณไม่รู้ว่าจะได้ไปต่อหรือเปล่า  และทุกไฟต์ก็สำคัญเหมือนๆกัน ดังนั้นไฟต์ต่อไปกับมาร์ติเนซก็สำคัญมากเช่นกัน และมันก็อาจเป็นการชกครั้งสุดท้ายของของผมก็ได้เหมือนกัน ในวัยนี้ผมขึ้นชกในแต่ละครั้งด้วยความรู้สึกแบบนั้นนะ ดังนั้นผมจึงต้องชกอย่างละเอียดรอบคอบที่สุดอยู่เสมอ' อิโอกะกล่าว 

อย่างไรก็ดีเขาพึ่งจะให้สัมภาษณ์ไปเมื่อวันก่อนว่า เขาอยากจะชกมวยไปอีกสักระยะจนกว่าที่ลูกชายทั้ง 2 คนจะรับรู้ได้ว่าพ่อของพวกเขานั้นเป็นแชมป์โลก โดยปัจจุบันนั้นลูกชายคนโตของเขาอายุได้ 5 ปี ส่วนคนเล็กนั้นมีอายุ 2 ปี

ส่วนทางมาร์ติเนซนั้นก็ได้ให้สัมภาษณ์เช่นกัน โดยมีรายละเอียดว่า 'ผมเอง
อยากให้การชกในครั้งนี้ของเราเป็นแมทช์ที่ยอดเยี่ยม และเป็นแมทช์ที่จะจารึกเป็นประวัติศาสตร์ให้กับเราที่เป็นนักสู้ทั้ง 2 คน ผมเชื่อว่าเราทั้งคู่ต่างก็มีสมาธิอยู่กับตัวเองในตอนนี้ และผมเองก็อยู่ในสภาพที่สมบูรณ์พร้อมที่สุดในชีวิต ตั้งแต่ได้ซ้อมที่ญี่ปุ่นนี่ผมน้ำหนักตัวลดลงไปถึง 2 กิโลกรัมแล้วนะ และตอนนี้ก็เกือบที่จะเท่าพิกัดแล้ว ดังนั้นอย่างแรกที่ผมนั้นควรที่จะทำก็คือลดน้ำหนักให้ได้เท่าพิกัดก่อน' มาร์ติเนซพูดทิ้งท้ายแบบติดตลก

สำหรับยอดเทรนเนอร์อย่างซาลาสนั้นก็ได้กล่าวเสริมว่า 'อิโอกะเป็นแชมป์โลกมาถึง 13 ปีแล้ว และครองตำแหน่งแชมป์โลกมาแล้วถึง 4 พิกัดรุ่น เขาเป็นนักชกที่มหัศจรรย์มากๆ เหล่าแฟนๆจะต้องได้พบกับความน่าทึ่งของเขาในวันชกอย่างแน่นอน และ
ผมเชื่อว่าการชกไฟต์นี้จะเป็นหนึ่งในแคนดิตเดทไฟต์ยอดเยี่ยมแห่งปีของปีนี้เลยทีเดียว'

'เขาเองบอกกับผมเป็นนัยๆว่าเขาทราบดีว่าอาร์เจนตินานั้นเหนือกว่าญี่ปุ่นในวงการฟุตบอล ซึ่งผมก็คิดว่าเขากำลังที่จะบอกผมทางอ้อมว่าแต่ในเรื่องมวยนั้นญี่ปุ่นจะเป็นฝ่ายชนะนะ'

ส่วนทางไมดาน่านั้นก็ได้กล่าวเช่นกันว่า 'มาร์ติเนซนั้นไม่ต้องการคำแนะนำพิเศษใดๆจากผมหรอก เขารู้ทุกสิ่งทุกอย่างที่เขาจะต้องทำอยู่แล้ว และ โรดริโก้ คาลาเบรเซ่ เทรนเนอร์ของเขาก็ได้วางแผนไว้ทั้งหมดเอาไว้แล้วด้วย ผมเองแค่นั่งดูก็พอแล้วล่ะ'

'สำหรับอิโอกะผมคิดเขาเป็นนักสู้ที่สมบูรณ์แบบและชาญฉลาดมากนะ แต่เราต้องการที่จะสร้างประวัติศาสตร์ และเราก็ตั้งใจที่จะแย่งตำแหน่งแชมป์โลกของอิโอกะมาให้ได้ด้วย ส่วนเรื่องอายุของอิโอกะที่มากถึง 35 ปีแล้วนั้นผมว่าไม่เป็นปัญหาอะไรหรอก สำหรับมาร์ติเนซที่อายุ 32 ปีก็เช่นกัน ผมคิดว่าทั้งคู่นั้นอยู่ในช่วงที่กำลังพีค และเชื่อว่าว่าพวกเขาจะต่อสู้ได้อย่างสนุกตื่นเต้น ผมไม่อยากให้เอามาเทียบกับตัวของผมที่เลิกมวยไปตอนอายุได้ 31 ปีหรอก ตอนนั้นผมเลิกก็เพียงเพราะอยากเลิกก็แค่นั้น ไม่ได้เกี่ยวกับอายุหรือสภาพร่างกายแต่อย่างใดเลย' ไมดาน่าทิ้งท้าย

อนึ่ง การชกของทั้งคู่นี้จะมีขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 7 กรกฎาคมนี้ ในรายการ 
Lifetime Boxing Fights 22 จะมีทาง ABEMA TV รับหน้าที่ถ่ายทอดสดไปทั่วญี่ปุ่นแบบที่ไม่คิดค่าบริการเพิ่มเติมสำหรับสมาชิกด้วย


Original Photo Credit: NK Sports 
* ของดบริการอ่านข้อความให้ฟังชั่วคราวนะครับ (น่าจะกลับให้บริการได้ใหม่ในปี 2567)
[มิสเตอร์โทมะ] [Mister Tomato] 
https://line.me/S/sticker/24711610/?lang=th&utm_source=gnsh_stickerDetail
[นกฮัมมิ่งเบิร์ดและดอกไม้] [Hummingbird and Flower]
https://line.me/S/sticker/24728029/?lang=th&utm_source=gnsh_stickerDetail
[คูเปอร์หมาน้อยหน้าซื่อ 1]
https://line.me/S/sticker/24736352/?lang=th&utm_source=gnsh_stickerDetail
[คูเปอร์หมาน้อยหน้าซื่อ 2]
https://line.me/S/sticker/24736355/?lang=th&utm_source=gnsh_stickerDetail
[คูเปอร์หมาน้อยหน้าซื่อ 3] [Little Cooper 3]
https://line.me/S/sticker/24746580/?lang=th&utm_source=gnsh_stickerDetail
[กระบองเพชรตัวกลม]
https://line.me/S/sticker/24736365/?lang=th&utm_source=gnsh_stickerDetail
[แก๊งนายสับปะรด] [Pineapple Gangs]  https://line.me/S/sticker/24747023/?lang=th&utm_source=gnsh_stickerDetail
[Note คำเดียวโดนใจ (Eng)]
https://line.me/S/sticker/24758208/?lang=th&utm_source=gnsh_stickerDetail

Post a Comment

ใหม่กว่า เก่ากว่า