By: Boxing-Boy 

Photo Credit: www.boxing-social.com 


"ประวัติศาสตร์จะต้องซ้ำรอยเดิมอย่างแน่นอน" นี่คือคำที่ทาง "เอล ปรินซิเป้" คาลอส คัวดราส อดีตแชมป์โลกรุ่นซูเปอร์ฟลายเวตของ WBC ได้กล่าวล่าสุดกับสื่อในบ้านเกิดของตน


"ผมต้องขอขอบคุณทางสภามวยโลกที่หยิบยื่นโอกาสในการชิงแชมป์โลกให้กับผมอีกครั้ง กับ ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น คู่ปรับเก่าของผม ผมหวังว่าการชกในหนนี้ของเราทั้งคู่จะเป็นการชกที่ขาวสะอาดและสนุกตื่นเต้น ผมรู้ดีว่าเขามีหมัดที่หนักหน่วงมาก ดังนั้นผมจะต้องใช้ขาของผมเคลื่อนไหวไปรอบๆอย่างรวดเร็ว โยกศีรษะให้มากเข้าไว้ และต่อยทำคะแนนให้ได้มากที่สุด ผมจะต้องเอาชนะเขาให้ได้อีกครั้ง" คัวดราสอธิบาย


คัวดราสได้กล่าวเพิ่มเติมด้วยความภูมิใจว่า "ผมดีใจที่ได้เกิดเป็นคนเม็กซิกัน และยิ่งไปกว่านั้นเมื่อผมได้ออกไปชกยังต่างแดน ผมก็รู้สึกได้ว่าผมกำลังเป็นตัวแทนของคนในชาติของเราอยู่ และผมก็มีความสุขและภูมิใจในรากเหง้าของตนเองทุกครั้ง ที่จะได้แสดงให้ทั่วโลกได้เห็นว่า หัวใจนักสู้ของคนเม็กซิกันนั้นเป็นเช่นไร"


"ในการชกในไฟต์ก่อนของเรานั้น พอประหมัดกันผมรู้ได้ทันทีว่าศรีสะเกษมีพลังหมัดที่หนักหน่วงจริงๆ แต่ผมเองก็รู้เหมือนกันว่าผมนั้นเร็วกว่าเขามาก และผมก็เริ่มที่จะออกหมัดแย็บให้มากเข้าไว้ ผมเห็นเลยว่าเขาหัวเสียมากหลังจากที่ผมพยายามเล่นเชิงจนทำให้เขาหัวปั่น และนั่นก็ทำให้เขาพยายามที่จะพุ่งเข้าหาผมอย่างบ้าคลั่ง แล้วเราก็หัวชนกันจนผมแตก การชกครั้งนี้ก็เช่นกัน ผมจะแย็บและก่อกวนทำให้เขาหัวเสียอีก และผมก็มั่นใจว่าผมจะเอาชนะเขาได้เหมือนเดิมอย่างแน่นอน" นักชกเม็กซิกันแย้มแผนของตน


หมายความว่าอะไร? จะชกแบบติ๊ดชึ่ง? หรือจะวางแผนล่อให้เกิดอุบัติเหตุหัวชนกันอีก?!!

Post a Comment

ใหม่กว่า เก่ากว่า