Photo Credit: MIKEY WILLIAMS / TOP RANK via www.ringtv.com

By Boxing-Boy

แอนดรูว์ โมโลนีย์ อดีตแชมป์โลกรุ่นซูเปอร์ฟลายเวตของ WBA ชาวออสเตรเลีย น้องชายฝาแฝดของ เจสัน โมโลนีย์ อดีตแชมป์โลกรุ่นแบนตั้มเวตของ WBO หมาดๆ ขอถอนคำพูดของตนเองที่ประกาศบนเวที หลังจากที่แพ้คะแนน เปโดร เกวาร่า อดีตแชมป์โลกรุ่นไลต์ฟลายเวตของ WBC ชาวเม็กซิกัน ไปเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา และชวดครองแชมป์เฉพาะกาลรุ่นซูเปอร์ฟลายเวตของ WBC ที่ว่าง แม้ว่าจะชกในบ้านของตนเอง

โดยแอนดรูว์ได้ร่ายยาวลงบนอิสตาแกรมส่วนตัวว่า...

'วันอาทิตย์ที่ผ่านมาเป็นวันที่ตัวของผมเต็มไปด้วยความขุ่นมัวทางอารมณ์ และก็ต้องการเวลาในการไตร่ตรองก่อนที่จะพูดอะไรเพิ่มเติมเกี่ยวกับการชกไฟต์ล่าสุดของผม ซึ่งผมได้กลับไปดูการชกอีกครั้งหนึ่งแล้วและยังเชื่อเหมือนเดิมว่าผมสมควรที่จะเป็นฝ่ายที่ได้รับการชูมือ 100% แต่แฟนๆของผมคงรู้ดีว่า ผมไม่ใช่พวกขี้แพ้ชวนตี และก็ไม่ใช่คนที่จมปลักอยู่กับความผิดหวังนั้นๆด้วย หลังจากที่ผมปล่อยให้อารมณ์ของตัวเองเย็นลงของ แน่นอนว่าผมก็สามารถที่จะทำใจกับสถานการณ์ที่เกิดขึ้นในวันนั้นได้มากขึ้นแล้ว อย่างไรก็ตามการพูดนั้นง่ายแต่การทำนั้นยาก ผมจึงทำเสียมากกว่าที่จะพูดเหมือนกับที่เห็นกันว่าผมทุ่มเทเต็มอย่างเต็มที่ให้กับกีฬาชนิดนี้มากว่า 20 ปี ดังนั้นผมจึงคิดได้ว่ามันยังมีอะไรอีกมากมายที่รอให้ผมทำอยู่'

'คนส่วนใหญ่ไม่เข้าใจว่าผลของการชกที่เกิดเช่นนี้นั้นมันสามารถที่จะเปลี่ยนแปลงชีวิตได้มาก เพราะค่าเหนื่อยที่ได้รับในการชกในฐานะแชมป์ที่มากในระดับแสนดอลลาร์นั้น มันช่างแตกต่างจากการชกไฟต์ธรรมดาๆเป็นอย่างมาก ซึ่งผมเองก็ยังเคยถูกปล้นเข็มขัดแชมป์โลกมาก่อนด้วย และมันก็ทำให้เกิดความหงุดหงิดพลุ่งพล่านใจเป็นอย่างมาก เมื่อรับทราบผลการตัดสินที่ไม่เป็นธรรมเช่นนั้น'

'สำหรับคราวนี้อย่างแรกผมขอแสดงความยินดีกับ เปโดร เกวาร่า และทีมงานของเขาสำหรับชัยชนะด้วย เขาสู้ในแบบอย่างของชาวเม็กซิกันอย่างแท้จริง และผมก็เคารพเขาในฐานะนักสู้ที่ดีและประสบความสำเร็จในอาชีพของเขา อย่างไรก็ดีในตอนที่อารมณ์ของผมยังคงคุกรุ่นอยู่นั้น ผมก็ได้ประกาศรีไทร์ตัวออกจากวงการตั้งแต่อยู่บนเวที แต่เมื่อผมมาคิดดูดีๆแล้ว ผมเองยังไม่สามารถที่จะยุติอาชีพการชกมวยด้วยเหตุผลเพียงแค่ในเรื่องนี้'

'การรีแมทช์กับเกวาร่าเป็นวิธีเดียวเท่านั้นที่จะทำให้ผมสงบสติอารมณ์กับสถานการณ์นี้ได้ เพราะในความรู้สึกจากใจของผมนั้นผมกำลังรู้สึกว่าเกวาร่านั้นกำลังคาดเข็มขัดแชมป์ของผมอยู่ ซึ่งเกวาร่าเองนั้นก็ได้บอกกับผมบนเวทีหลังการชกว่าเขาจะให้ผมรีแมทช์ด้วย นอกจากนั้นทีมงานของผมก็ได้พูดคุยกับประธาน WBC มัวริซิโอ สุไลมาน เกี่ยวกับในเรื่องนี้ในทันทีตั้งแต่หลังชกแล้ว และเขาก็บอกด้วยว่าเขาจะให้เราทั้ง 2 คนรีแมทช์กันโดยเร็ว'

'ไฟต์นี้ผมขึ้นเวทีในสภาพที่เส้นเอ็นของกล้ามเนือไบเซปฉีกขาด ซึ่งผมจะต้องเข้ารับการผ่าตัดเพื่อซ่อมแซมและรักษาอาการบาดเจ็บนี้ก่อน และหลังจากนั้นผมจะเริ่มกายภาพและฝึกซ้อมเพื่อฟื้นฟูตัวเอง และจะกลับคืนสู่สังเวียนอีกครั้งด้วยสองแขนที่สมบูรณ์แข็งแรง และผมมั่นใจว่าเมื่อพบกันใหม่กับเกวาร่า ผมจะเป็นผู้ชนะและจะกลับมาเป็นแชมป์โลกอีกครั้งให้ได้'

'สุดท้ายนี้ผมต้องขอขอบคุณทีมงาน ผู้สนับสนุน และผู้ที่เกี่ยวข้องกับการชกครั้งยิ่งใหญ่ที่ผ่านมานี้ ซึ่งถือเป็นเกียรติของผมอย่างยิ่งที่ได้ร่วมชกในรายการในบ้านเกิดที่ขายบัตรหมดได้หมดเกลี้ยงในครั้งนี้ ผมเองรู้สึกขอบคุณที่ได้รับโอกาสให้เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของรายการการแข่งขันที่ยิ่งใหญ่เช่นนี้ในออสเตรเลีย และผมก็ต้องขอขอบคุณแฟนๆทุกๆคนที่ให้การสนับสนุนตัวผมทั้งก่อนและหลังการชกเป็นอย่างดี และหวังว่าจะได้พบพวกคุณอีกครั้งในศึก โมโลนีย์ vs เกวาร่า 2 นะ'



Original Photo Credit: MIKEY WILLIAMS / TOP RANK via www.ringtv.com  
* ของดบริการอ่านข้อความให้ฟังชั่วคราวนะครับ (น่าจะกลับให้บริการได้ใหม่ในปี 2567)
[มิสเตอร์โทมะ] [Mister Tomato] 
https://line.me/S/sticker/24711610/?lang=th&utm_source=gnsh_stickerDetail
[นกฮัมมิ่งเบิร์ดและดอกไม้] [Hummingbird and Flower]
https://line.me/S/sticker/24728029/?lang=th&utm_source=gnsh_stickerDetail
[คูเปอร์หมาน้อยหน้าซื่อ 1]
https://line.me/S/sticker/24736352/?lang=th&utm_source=gnsh_stickerDetail
[คูเปอร์หมาน้อยหน้าซื่อ 2]
https://line.me/S/sticker/24736355/?lang=th&utm_source=gnsh_stickerDetail
[คูเปอร์หมาน้อยหน้าซื่อ 3] [Little Cooper 3]
https://line.me/S/sticker/24746580/?lang=th&utm_source=gnsh_stickerDetail
[กระบองเพชรตัวกลม]
https://line.me/S/sticker/24736365/?lang=th&utm_source=gnsh_stickerDetail
[แก๊งนายสับปะรด] [Pineapple Gangs]  https://line.me/S/sticker/24747023/?lang=th&utm_source=gnsh_stickerDetail
[Note คำเดียวโดนใจ (Eng)]
https://line.me/S/sticker/24758208/?lang=th&utm_source=gnsh_stickerDetail

Post a Comment

ใหม่กว่า เก่ากว่า