By: Boxing-Boy 


แถลงข่าวอย่างเป็นทางการแล้ว สำหรับศึกล้มแชมป์โลกรุ่น 122 ปอนด์ 4 สถาบันหลัก ระหว่าง 'เดอะ มอนสเตอร์' นาโอยะ อิโนอุเอะ แชมป์โลกของ WBC และ WBO ชาวญี่ปุ่น กับ 'เดอะ ไนท์แมร์' มาร์ลอน ทาปาเลส แชมป์โลกรุ่นเดียวกันของ IBF และ ซูเปอร์ เวิลด์ แชมเปี้ยน ของ WBA ชาวฟิลิปปินส์ โดยทาง โอฮาชิ โปรโมชั่นส์ ได้จัดการแถลงข่าวขึ้นในวันนี้ (25 ตุลาคม 2566) ที่โยโกฮาม่า



โดยการชกในรายการนี้นั้นจะมีขึ้นในวันที่ 26 ธันวาคมนี้ ที่ อาริอาเกะ อารีน่า ในกรุงโตเกียว ซึ่งสำหรับวันที่ทำการแข่งขันนั้นก็ไม่ได้มีการพลิกโผจากข่าวลือที่ออกมาก่อนหน้านี้แต่อย่างใด ส่วนสังเวียนการชกแห่งนี้นั้นก็จะเป็นการขึ้นชกที่นี่เป็นหนที่ 3 ติดต่อกันของยอดมวยชาวญี่ปุ่นรายนี้นั่นเอง โดยการชกครั้งนี้นั้นจะมีการถ่ายทอดสดทาง Lemino ของ NTT Docomo เหมือนกับการชกของนาโอยะในไฟต์ที่ผ่านมา



สำหรับนาโอยะนั้นได้เปิดใจในงานแถลงข่าวในวันนี่้ ว่า 'การหาแชมป์โลก 4 สถาบันหนึ่งเดียวในครั้งนี้กับทาปาเลสนั้น ถือได้ว่าเป็นแมทช์ที่ยิ่งใหญ่อีกครั้งหนึ่งของผม ซึ่งนับได้ว่าเป็นหนที่ 2 แล้วที่ผมได้มีโอกาสชกเพื่อที่จะเป็น Undisputed World Champion อย่างนี้ ในยุคที่ผมยังชกอยู่ในพิกัดแบนตั้มเวตนั้น ผมต้องใช้เวลาถึง 4 ปีในการรวมเข็มขัดแชมป์โลก 4 เส้นเอาไว้ด้วยกัน ด้วยเพราะการระบาดของไวรัสโคโรน่าฯในช่วงนั้น แต่ในครั้งนี้ผมหวังว่าจะทำได้โดยใช้เวลาเพียงแค่ 5 เดือน เพราะผมต้องการชดเชยกับเวลาที่สูญเสียไป' นาโอยะกล่าว



'ตอนนี้ผมกำลังซ้อมกับคู่ลงนวมชั้นยอดชาวเม็กซิกัน 2 คน และกำลังไปได้ด้วยดี ผมต้องการที่จะมีซ้อมอย่างมีสมาธิให้มากขึ้น และจะทำมันให้มันสมบูรณ์แบบที่สุด ขอให้แฟนมวยทุกๆคนได้โปรดตั้งตารอการชกครั้งนี้และให้ความสนับสนุนกับผมด้วย'

'ผมคิดว่าช่วงเวลาที่สำคัญที่สุดก็คือเมื่อครั้งที่ผมคว้าแชมป์ทั้ง 2 นี้มาครองได้เมื่อวันที่ 25 กรกฎาคมที่ผ่านมา และผมก็รู้สึกโล่งใจหลังจากที่ผมทำได้สำเร็จ และเมื่อทางทาปาเลสขึ้นเวทีเข้าไปหาผมและกล่าวว่าไฟต์ถัดไปเราจะชกกันนะ ผมก็รีบตอบรับและให้สัญญาที่จะชกกับเขาทันที มันเป็นความรู้สึกที่ดีมากๆและเป็นเรื่องที่ผมจะปล่อยให้ผ่านไปไม่ได้จริงๆ'
ยอดมวยชาวญี่ปุ่นเผย



อนึ่ง ณอง กิ๊บบอน ประธานของ MP Promotions ต้นสังกัดของทาปาเลสนั้น ก็ได้เดินทางมาร่วมในงานแถลงข่าวในฐานะตัวแทนของนักชกในสังกัดของเขา ก็ได้ให้สัมภาษณ์ถึงความคืบหน้าว่า ตอนนี้ทาปาเลสนั้นซ้อมอยู่ในอเมริกามาตั้งแต่เดือนสิงหาคมที่ผ่านมาแล้ว และจะเดินทางกลับไปซ้อมต่อที่ฟิลิปปินส์ในเดือนหน้า เขามั่นใจว่าการเดินทางมาญี่ปุ่นของทาปาเลสในครั้งนี้นั้น จะต่างจาก สตีเฟ่น ฟูลตั้น คู่ชกคนก่อนของทางนาโอยะอย่างแน่นอน เพราะทาปาเลสจะมาในฐานะผู้ชนะในไฟต์นี้ ไม่ใช่เป็นผู้แพ้อย่างแน่นอน

นอกจากคู่เอกจะเป็นการชกระหว่าง อิโนอุเอะ-ทาปาเลส แล้ว ในรายการครั้งนี้ยังจะมีการชิงแชมป์แบนตั้มเวตของ JBC เป็นคู่รอง โดยทาง เซยะ ซึซึมิ เจ้าของตำแหน่ง จะขึ้นป้องกันเข็มขัดกับ คาซูกิ อนากุจิ ในการชกกำหนด 10 ยก ส่วนคู่อื่นๆในรายการนั้นจะมีดังต่อไปนี้ คือ โยชิกิ ทาเค แชมป์ซูเปอร์แบนตั้มเวต OPBF จะพบกับ มาริโอ้ ดิแอ๊ซ มาลโดยาโด้ อดีตแชมป์แบนตั้มเวต WBC Continental Americas ชาวเม็กซิกัน ในการนอกรอบกำหนด 8 ยก พิกัดซูเปอร์แบนตั้มเวต, คานามุ ซากามะ แชมป์ JBC Youth รุ่นไต์ฟลายเวต จะพบกับ แชมป์ WBO Asia-Pacific Youth รุ่นเดียวกันชาวฟิลิปปินส์ จอห์น พอล กาบุนิลาส ในการชกกำหนด 8 ยก พิกัดฟลายเวต และ แอนดี้ ฮิราโอกะ อดีตแชมป์ 140 ปอนด์ JBC และ WBO Asia-Pacific จะกับกับ เซบาสเตียน ดิแอ๊ซ มาลโดนาโด้ อดีตแชมป์ WBC FECOMBOX รุ่นไลต์เวตชาวเม็กซิกัน (พี่ชายของมาริโอ้) ในการชกกำหนด 8 ยก แต่ยังไม่ได้มีการระบุว่าทั้งคู่นั้นจะชกกันในพิกัดใดกันแน่


Original Photo Credit: www.boxmob.jp   
* ของดบริการอ่านข้อความให้ฟังชั่วคราวนะครับ (น่าจะกลับให้บริการได้ใหม่ในปี 2567)

Post a Comment

ใหม่กว่า เก่ากว่า